บันทึก/ปรับปรุงการรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี

 

รูปที่ 1 หน้าจอบันทึก/ปรับปรุงการรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี

(ข้อมูลผู้สมัคร)

 

 

 

รูปที่ 2 หน้าจอบันทึก/ปรับปรุงการรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี

(ข้อมูลการสมัคร)

 

 

 

รูปที่ 3 หน้าจอบันทึก/ปรับปรุงการรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี

(ข้อมูลการศึกษา)

 

 

 

รูปที่ 4 หน้าจอบันทึก/ปรับปรุงการรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี

(ข้อมูลที่อยู่ปัจจุบัน)

 

 

 

รูปที่ 5 หน้าจอบันทึก/ปรับปรุงการรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี

(ข้อมูลสถานที่ทำงาน)

 

 

 

รูปที่ 6 หน้าจอบันทึก/ปรับปรุงการรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี

(ข้อมูลสำหรับผู้พิการ)

 

 

 

รูปที่ 7 หน้าจอบันทึก/ปรับปรุงการรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี

(รายการเอกสาร)

 

 

 

รูปที่ 8 หน้าจอบันทึก/ปรับปรุงการรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี

(ข้อมูลการทดสอบความสามารถ)

 

 

 

รูปที่ 9 หน้าจอบันทึก/ปรับปรุงการรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี (ข้อมูลอาชีพ)

 

 

 

รูปที่ 10 หน้าจอบันทึก/ปรับปรุงการรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี (ข้อมูลการชำระเงิน)

 

 

 

รูปที่ 11 รายงานแบบฟอร์มการชำระเงินค่าสมัครผ่านระบบ pay at post (สำหรับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์)

 

 

 

รูปที่ 12 รายงานแบบฟอร์มการชำระเงินค่าสมัครผ่านระบบ pay at post (สำหรับผู้สมัคร)

 

 

 

 

รูปที่ 13 รายงานใบยืนยันการรับเงิน

 

 

 

วิธีการใช้งาน

1.                

ผู้ใช้งานจะสามารถบันทึกข้อมูลการสมัครได้ตามช่วงเวลาปฎิทินการรับสมัครที่มหาวิทยาลัยฯประกาศรับสมัครเท่านั้น

2.                

เมื่อผู้ใช้งานเข้าสู่โปรแกรมเพื่อบันทึกข้อมูลการสมัคร โปรแกรมจะแสดงปีการศึกษา ,ภาคการศึกษา

และวันที่สมัคร โดยผู้ใช้งานต้องระบุเลขประจำตัวบัตรประชาชนของตนเองให้ถูกต้อง 

3.                

เมื่อผู้ใช้งานระบุเลขประจำตัวบัตรประชาชนของตนเองถูกต้องแล้วระบบจะดำเนินการตรวจสอบสิทธิของผู้สมัครดังนี้

-                    ต้องไม่มีข้อมูลประวัติการเป็นนักศึกษาปัจจุบันของมหาวิทยาลัยฯ ในระดับการศึกษาที่มหาวิทยาลัยฯกำหนด

-                    ต้องไม่ทำรายการสมัครซ้ำ ในปีการศึกษาและภาคการศึกษาที่สมัคร

4.                

หากผู้ใช้งานมีสิทธิ์สมัคร ระบบจะเข้าสู่โปรแกรมการทำงาน ซึ่งโปรแกรมจะประกอบไปด้วย TAB ของการระบุข้อมูลต่างๆ ดังนี้

-                     (ข้อมูลผู้สมัคร)

-                     (ข้อมูลการสมัคร)

-                     (ข้อมูลการศึกษา)

-                     (ข้อมูลที่อยู่ปัจจุบัน)

-                     (ข้อมูลสถานที่ทำงาน)

-                     (ข้อมูลสำหรับผู้พิการ)

-                      (รายการเอกสาร)

-                     (ข้อมูลการทดสอบความสามารถ)

-                     (ข้อมูลอาชีพ)

-                     (ข้อมูลการชำระเงิน)

ซึ่งในแต่ละ TAB ข้อมูล ผู้ใช้งานควรระบุข้อมูลให้ครบถ้วนถูกต้อง โดยเฉพาะข้อมูลที่มีการระบุ เครื่องหมาย   ไว้ ถ้าผู้ใช้งานระบุข้อมูลไม่ครบถ้วนถูกต้องระบบจะไม่ให้ทำรายการต่อ

5.                

TAB    ดังรูปที่ 1  ซึ่งประกอบไปด้วยข้อมูลประวัติส่วนตัวของผู้สมัคร ให้ผู้ใช้งานกดปุ่ม เพื่อเพิ่มข้อมูลประวัติการศึกษา หรือกดปุ่ม  เพื่อลบประวัติการศึกษาที่ไม่ต้องการ  กรณีผู้ใช้งานไม่พบข้อมูลวุฒิการศึกษา หรือ สถาบันการศึกษา ผู้ใช้งานต้องคีย์วุฒิการศึกษา และ สถาบันการศึกษาในช่อง

เมื่อผู้ใช้งานระบุข้อมูลครบถ้วนแล้วให้ผู้ใช้งานกดปุ่ม  

 

6.                

ระบบจะแจ้ง Username  และ Password ดังรูป

 Username  และ Password นี้จะมีไว้สำหรับแก้ไขข้อมูลการสมัครรายการเดิมที่ผู้ใช้งานบันทึกข้อมูลไว้ ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถแก้ไขข้อมูลภายในเวลาที่กำหนดเท่านั้น

และระบบจะดำเนินการส่ง Username และ Password ดังกล่าวไปยัง E-mail ที่ผู้สมัครระบุไว้ด้วย

7.                

TAB   ดังรูปที่ 2 ให้ผู้ใช้งานเลือกสาขาวิชา แขนงวิชา วิชาเอกที่ต้องการเข้าศึกษา กรณีที่สาขาวิชา มีการกำหนดเอกสารสำคัญที่ต้องยื่นประกอบการสมัคร ระบบจะแสดงรายการเอกสาร  ผู้ใช้งานต้องกดปุ่ม  เพื่อระบุ Path ที่เก็บเอกสาร  และผู้ใช้งานต้องกดปุ่ม  เมื่อระบุ Path ที่เก็บเอกสารเรียบร้อย  หรือกดปุ่ม เพื่อลบเอกสารที่ไม่ต้องการ

8.                

TAB  ดังรูปที่ 3 ให้ผู้ใช้งานกดปุ่ม  เพื่อเพิ่มชุดวิชาที่ต้องการลงทะเบียน หรือกดปุ่ม  เพื่อลบชุดวิชาที่ไม่ต้องการลงทะเบียน

9.                

TAB  ดังรูปที่ 4 ให้ผู้ใช้งานระบุที่อยู่ ที่ต้องการให้มหาวิทยาลัยส่งเอกสารต่าง ๆ ผู้ใช้งานต้องเลือกที่ Radio Button ดังรูป  

กรณีที่ผู้ใช้งานต้องการฝากส่งต่อ  ผู้ใช้งานต้องระบุชื่อผู้รับฝากด้วย

10.          

TAB  ดังรูปที่ 5  ถ้าผู้ใช้งานประกอบอาชีพ ผู้ใช้งานต้องระบุรายละเอียดข้อมูลการทำงานด้วย

11.          

TAB  ดังรูปที่ 6  สำหรับผู้สมัครที่มีความพิการ ต้องระบุรายละเอียดเพื่อใช้ประกอบการพิจารณาของสาขาวิชา  และ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดสอบ โดยมีรายละเอียดดังนี้

1) ลักษณะความพิการ ประกอบไปด้วย

-                    ความพิการทางการมองเห็น

-                    ความพิการทางกาย หรือ ความเคลื่อนไหว

-                    ความพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย

-                    ความพิการลักษณะอื่นๆ

2) ความสามารถในการศึกษา ผู้ใช้งานต้องเลือก Radio Button  เพื่อระบุความสามารถศึกษา ดังรูป

3) ความสามารถในการทำแบบทดสอบของผู้พิการ  ผู้ใช้งานต้องเลือกข้อมูล เช่น ขยายข้อสอบและกระดาษคำตอบ เป็นต้น

12.          

TAB    ดังรูปที่ 7 ระบบจะแสดงรายการเอกสารทั้งหมดที่ผู้สมัครต้องยื่นเป็นหลักฐานประกอบการสมัครเช่น สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน  ผู้ใช้งานต้องกดปุ่ม  เพื่อระบุ Path ที่เก็บเอกสาร  และผู้ใช้งานต้องกดปุ่ม  เมื่อระบุ Path ที่เก็บเอกสารเรียบร้อยแล้ว  หรือกดปุ่ม เพื่อลบเอกสารที่ไม่ต้องการ

13.          

TAB  ดังรูปที่ 8 ผู้ใช้งานต้องระบุผลการสอบแต่ละแบบ และ ระบุสถานที่สอบ เพื่อระบุรายละเอียดการสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษ หรือ ผู้ใช้งานต้องกดปุ่ม  เพื่อเพิ่มความสามารถอื่นๆ ที่ไม่ใช่ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ หรือ กดปุ่ม  เพื่อลบความสามารถที่ไม่ต้องการ

14.          

TAB   ดังรูปที่ 9 ประกอบไปด้วย แหล่งที่มาของรายได้ และ รายละเอียดการได้รับข้อมูลข่าวสารจากมหาวิทยาลัย

15.          

TAB   ดังรูปที่ 10 ระบบจะแสดงยอดเงินที่ผู้สมัครต้องชำระทั้งหมด ผู้สมัครต้องชำระเงินให้ครบถ้วนตามวันและเวลาที่มหาวิทยาลัยกำหนด  โดยมีช่องทางการชำระเงินดังนี้

-                    กรณีผู้ใช้งานต้องการชำระเงินผ่านทางไปรษณีย์ ผู้ใช้งานต้องกดปุ่ม  เพื่อพิมพ์แบบฟอร์ม ไปชำระเงินผ่านทางไปรษณีย์  ซึ่งแบบฟอร์มนี้จะประกอบไปด้วยเอกสารสองส่วน คือแบบฟอร์มการชำระเงินผ่านระบบ Pay at Post  (สำหรับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์)  ดังรูปที่ 11 และ แบบฟอร์มการชำระเงินผ่านระบบ Pay at Post  (สำหรับผู้สมัคร)   ดังรูปที่ 12

-                    กรณีผู้ใช้งานต้องการชำระเงินผ่านระบบ Internet Banking ของธนาคารผู้ใช้งานต้องกดปุ่ม

      

เพื่อเข้าสู่ระบบการชำระเงินของธนาคาร หลังจากการกดปุ่มชำระเงินผ่านระบบอินเตอร์เน็ตแล้วระบบจะแสดงข้อความเตือน ดังรูป

Description: Description: Description: Description: Description: Description: ยืนยันการชำระเงิน

เลือก “ใช่” หากต้องการชำระเงินผ่านระบบอินเตอร์เน็ตของธนาคาร หรือเลือก “ไม่ใช่” เพื่อกลับสู่หน้าโปรแกรม

16.          

เลือก “ใช่” ระบบจะลิงค์ไปยังหน้าของธนาคารเพื่อให้ผู้ใช้งานชำระเงินผ่านทางธนาคารด้วยตนเอง และเมื่อผู้ใช้งานชำระเงินเสร็จสิ้นแล้ว หากทำรายการสำเร็จระบบจะลิงค์กลับสู่หน้าจอหลักดังรูป

 

 

 

17.          

หากทำรายการแล้วเกิดความผิดพลาดระบบจะขึ้นข้อความเตือนดังรูป

 

 

18.          

ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ใบรายงานชำระเงินผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ดังแสดงดังรูปที่ 13

19.          

เลือก  เพื่อสิ้นสุดการทำงาน หรือเลือก  เพื่อทำรายการอื่นต่อไป